วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2555

สัปดาห์ที่ 13 (วันที่ 23 - 27 มกราคม 2555 )

งานที่ปฏิบัติ

1. ต้อนรับให้คำแนะนำลูกค้าให้ได้รับบริการที่ถูกต้อง

2. ช่วยเหลือลูกค้าในการกรอกแบบฟอร์มและใบรายการต่าง ๆ ของธนาคาร

3. เก็บการ์ดลายมือชื่อจำนวน 150 ฉบับ

4. จัดแฟ้มสินเชื่อ จำนวน 10 เล่ม

5. ถ่ายเอกสารจำนวน 200 แผ่น

6. อื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย

ปัญหาอุปสรรค

1. การจัดแฟ้มสินเชื่อ เนื่องจากเป็นแฟ้มสินเชื่อแบบใหม่ ทำให้ไม่ให้เข้าใจ

วิธีแก้ไขปัญหา

1.สอบถามจากพี่ที่ดูแลให้อธิบายให้เข้าใจ

วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2555

สัปดาห์ที่ 12 (วันที่ 16 - 20 มกราคม 2555 )

งานปฏิบัติ

1. ต้อนรับให้คำแนะนำลูกค้าให้ได้รับบริการที่ถูกต้อง

2. ช่วยเหลือลูกค้าในการกรอกแบบฟอร์มหรือใบรายการต่าง ๆ ของธนาคาร

3. เก็บการ์ดลายมือชื่อ จำนวน 50 ฉบับ

4. ประทับตราสาขาในสมุดคู่ฝากและลงทะเบียน จำนวน 150 เล่ม

5. คีย์ข้อมูล KYC Checklist จำนวน 15 ชุด

ปัญหาอุปสรรค

1. เนื่องจากการ์ดลายมือชื่อมีการเก็บไว้นานทำให้ตัวอักษรไม่ชัดเจน

2. ข้อมูล  KYC Checklis ข้อมูลไม่ครบถ้วนทำให้คีย์ข้อไม่ได้

วิธีแก้ไขปัญหา

1. เนื่องจากการ์ดลายมือชื่ที่เป็นตัวอักษรจะไม่ชัดเจน  จึงสังเกตจากรหัสบัตรประชาชน และรหัสบัตรบัญชีแทน

2. ข้อมูลที่ไม่สามารถคีย์ได้ ให้เขียนไว้ว่าเกิดจากข้อผิดพลาดส่วนใด แล้วให้พี่ที่ดูแลกลับไปแก้ไข

วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555

สัปดาห์ที่ 11 (วันที่ 9 - 13 มกราคม 2555 )

งานที่ปฏิบัติ

1. ต้อนรับให้คำแนะนำลูกค้าให้ได้รับบริการที่ถูกต้อง

2. ช่วยเหลือลูกค้าในการกรอกแบบฟอร์มหรือใบรายการต่าง ๆ ของธนาคาร

3.จัดแฟ้มสินเชื่อ จำนวน 20 ชุด

4. จัดเก็บเอกสารหรือแฟ้มเอกสารลูกค้าเข้าห้องมั่นคง

5. ประทับตราสาขาในสมุดคู่ฝากและลงทะเบียน จำนวน 300 เล่ม

6. เก็บการ์ดลายมือชื่อ

7. อื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย

ปัญหาอุปสรรค

1. แฟ้มสินเชื่อของลูกค้าเป็นข้อมูลที่ไม่ชัดเจน

วิธีแก้ไขปัญหา

1. วิเคราะห์เอกสารแต่ละชนิดว่าเป็นเอกสารประเภทใด

วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2555

สัปดาห์ที่ 10 (วันที่ 4 - 6 มกราคม 2555)

งานที่ปฏิบัติ

1. ต้อนรับแนะนำให้ลูกค้าได้รับบริการที่ถูกต้อง

2. ช่วยเหลือในการกรอกแบบฟอร์มรายการต่าง ๆ ของธนาคาร

3.เก็บการ์ดลายมือชื่อลูกค้าในห้องมั่นคง

3.ประทับตราสมุดคู่ฝากและลงทะเบียนจำนวน 200 เล่ม

ปัญหาอุปสรรค

1.การ์ดลายมือชื่อลูกค้าไม่ชัดเจนเนื่องจากมีการเก็บไว้นาน

วิธีแก้ไขปัญหา

1. ค้นหาจากรหัสบัตรประจำตัวประชาชนของลูกค้าหรือ หมายเลขบัญชี

สัปดาห์ที่ 9 (วันที่ 27 - 30 ธันวาคม 2554)

งานที่ปฏิบัติ

1. ต้อนรับลูกค้าแนะนำให้ลูกค้าได้รับบริการที่ถูกต้อง

2.ช่วยเหลือในการกรอกแบบฟอร์มรายการต่าง ๆ ของธนาคาร

3. ใช้โปรแกรม Strong room control ในการค้นหาข้อมูลลูกค้า

4.ประทับตราสาขาในสมุดคู่ฝาก และลงทะเบียน

สัปดาห์ที่ 8 (วันที่ 20 - 23 ธันวาคม 2554)

งานที่ปฏิบัติ

1. ต้อนรับลูกค้าให้คำแนะนำเพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่ถูกต้อง

2. ช่วยเหลือลูกค้าในการกรอกแบบฟอร์มรายการต่าง ๆ ของธนาคาร

3.เขียนรายงาน Trial balance

ปัญหาอุปสรรค

1.ข้อมูลลูกค้าไม่ชัดเจน

วิธีแก้ไขปัญหา

1. สอบถามลูกค้าเพื่อให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจน

สัปดาห์ที่ 7 (วันที่ 13 - 16 ธันวาคม 2554)

งานที่ปฏิบัติ

1. ต้อนรับลูกค้าแนะนำให้ลูกค้าได้รับบริการที่ถูกต้อง

2.คีย์ข้อมูลใน Mircosoft Excle

3.คีย์ข้อมูล KYC/Checklist จำนวน 22 ชุด

ปัญหาอุปสรรค

1.ข้อมูลทีคีย์มีความซับซ้อน

2. ข้อมูล KYC/Checklist บางชุดข้อมูลไม่ชัดเจน

วิธีแก้ไขปัญหา

1. วิเคราะห์เพื่อให้เข้าใจในข้อมูลนั้น

2. เข้าไปแก้ไขข้อมูลในระบบ

สัปดาห์ที่ 6 (วันที่ 6 - 9 ธันวาคม 2554)

งานที่ปฏิบัติ

1. ต้อนรับลูกค้าแนะนำลูกค้าให้ได้รับบริการที่ถูกต้อง

2. ช่วยเหลือลูกค้าในการกรอกแบบฟอร์มหรือใบรายการต่าง ๆ ของธนาคาร

3. เก็บการ์ดลายมือชื่อลูกค้า จำนวน 105 ฉบับ

ปัญหาอุปสรรค

1. ข้อมูลลูกค้าไม่ชัดเจน

วิธีแก้ไขปัญหา

1. สอบถามลูกค้าเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง

สัปดาห์ที่ 5 (วันที่ 28 - 2 ธันวาคม 2554)

งานที่ปฏิบัติ

1. ต้อนรับให้คำแนะนำให้ลูกค้าได้รับบริการที่ถูกต้อง

2. ช่วยเหลือลูกค้าในการกรอกแบบฟอร์มหรือใบรายการต่าง ๆ ของธนาคาร

3. อื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย

ปัญหาอุปสรรค

1. ข้อมูลลูกค้าที่ทำรายการไม่ชัดเจน

วิธีแก้ไขปัญหา

1. สอบถามเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง